Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

Mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng

Nắng nóng luôn là nỗi ám ảnh cho nhiều chị em trong những dịp đi chơi xa, đi du lịch vì làn da dễ bị nổi mụn và đen sạm. Cũng chính vì thế, nhiều người đã phải tìm đến các loại mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng như một bí kíp để bảo vệ làn da của mình. Vậy đó là những loại mặt nạ trắng da nào? Nó có thực sự tốt như nhiều chị em vẫn tin tưởng? Đọc ngay bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!
1. Mặt nạ dưa leo

Dưa leo được biết đến là nguyên liệu rất quen thuộc trong việc làm đẹp da. Với thành phần hơn 95% nước cùng vitamin C, chất xơ, kẽm, magie… dưa leo là một loại mặt nạ trắng da hoàn hảo, giúp làn da hạ nhiệt trong những ngày nắng nóng. Không chỉ có vậy, mặt nạ dưa leo còn giúp xóa mờ vết thâm nám, tàn nhang, nếp nhăn và làm trắng da rất hữu hiệu.

mat na trang da tu nhien

Cách làm:

Xay hoặc cắt dưa leo thành từng lát mỏng rồi đắp lên mặt. Thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Sau khi đắp xong bạn sẽ thấy làn da mình trở nên căng mướt và sáng mịn hơn.

5 cách tạo mặt nạ tự nhiên cho da trắng mịn như da em bé

 
 2. Mặt nạ mật ong và trứng gà

Theo nhiều chuyên gia làm đẹp, mặt nạ mật ong với lòng trắng trứng gà là một sự kết hợp hoàn hảo. Loại mặt nạ này không chỉ có tác dụng dưỡng trắng da tốt, giúp da căng mịn mà còn giúp ngăn chặn và xóa mờ những nếp nhăn li ti. Đồng thời, nó còn có tác dụng ngăn ngừa và trị mụn rất hiệu quả.

Cách làm:

Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà, 2 muỗng mật ong. Đánh lòng trắng trứng gà thành bông rồi cho mật ong vào trộn đều. Thoa lên da mặt, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong trong khoảng 3-5 phút. Sau khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Nên áp dụng 2 lần/tuần và thực hiện trước khi ngủ để có làn da trắng mịn tự nhiên và không bị bắt nắng.

3. Mặt nạ sữa tươi, dâu tây

Dâu tây được biết đến là loại trái cây được rất nhiều người yêu thích. Với thành phần chứa chất chống oxy hóa, vitamin A, B1, B2, đặc biệt lượng vitamin C dồi dào… Dâu tâycó tác dụng rất quan trọng trong việc giúp phái đẹp giữ gìn sức khỏe và nhan sắc tươi trẻ, chống stress và ngăn chặn quá trình lão hóa da.
Khi dâu tây kết hợp cùng sữa tươi để làm mặt nạ trắng da tự nhiên sẽ giúp trị mụn trứng cá, đánh tan bọng mắt, chống nhờn và trẻ hóa làn da.

Phái đẹp nên sử dụng kem trị nám nào tốt?


Cách làm:

Ép lấy nước khoảng 3 quả dâu tây, lọc bỏ phần bã và hòa nước dâu tây cùng với khoảng 3 muỗng sữa tươi không đường. Thoa lên mặt, cổ kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau khoảng 15 phút thì rửa sạch. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn có làn da sáng mịn với lỗ chân lông se khít.

4. Bột nghệ, sữa tươi và mật ong

Mặt nạ bột nghệ, sữa tươi, mật ong là loại mặt nạ dưỡng trắng da có tác dụng giúp hạn chế sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời làm tổn hại lên da và cải thiện màu da một cách hiệu quả. Đồng thời, nó còn giúp bổ sung rất nhiều vitamin và khoáng chất cho da, dưỡng ẩm và tránh tình trạng khô da vào những ngày nắng nóng hay khô hanh.

Cách làm:

Lấy 1 muỗng bột nghệ trộn chung với 2 muỗng sữa tươi không đường và 1 muỗng mật ong nguyên chất. Trộn đều hỗn hợp này và đắp lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện khoảng 3 lần/tuần sẽ giúp làn da mịn màng, rạng rỡ lên trông thấy.

5. Mặt nạ cà rốt

Beta carotene có trong củ cà rốt là một chất dinh dưỡng rất thân thiện cho da và được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể. Mặt nạ cà rốt có khả năng sửa chữa các mô da, hạn chế sự tác động của các tia khắc nghiệt từ ánh nắng mặt trời. Bạn có thể sử dụng cà rốt bằng cách nghiền nát và đắp mặt nạ. Sử dụng thường xuyên liên tục thời gian dài để mang lại kết quả như ý nhất.

mat na trang da tu nhien khong bat nang


Trên thực tế, các loại mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng này chỉ mang tính chất hỗ trợ bảo vệ da chứ không có tác dụng mạnh như kem chống nắng. Vì vậy, bạn nên thường xuyên sử dụng kem chống nắng, che chắn cẩn thận bằng khẩu trang, mũ nón, áo chống nắng… để làn da không bị tổn hại.

Không có nhận xét nào: